Bạn đang đọc Nhật Kí Trưởng Thành Của Nữ Oa – Chương 159: Hỗn loạn tín ngưỡng
Nhắc tới tín ngưỡng, Phong Tiểu Tiểu nhớ tới hai tên mới gia nhập phố Thành Hoàng, mà nhớ tới hai tên da trắng kia, lại nhớ đến mớ phiền phức quanh cái bình của Phục Hy.
Nhìn nhìn Phục Hy vẻ mặt thỏa mãn bình tĩnh đi bên cạnh mình, Phong Tiểu Tiểu do dự chút mới hỏi: “Anh ở trăm năm sau….có trải qua chuyện gì lớn không?”. Ví dụ như thành lập cái tổ chức phi pháp gì cướp địa bàn của người ta, hay chẳng hạn như vô tình hiển lộ thần thông trước mặt đại nhân vật nào đó.
“Chuyện lớn?” Phục Hy trầm ngâm một chút: “Nàng nói sáng thế hay là diệt thế?”
“….” Cứu, cứu mạng….Thế giới của tổ thần cô thật sự không thể hiểu nổi!
Phong Tiểu Tiểu yên lặng ôm trán: “Bỏ đi, tôi cảm thấy là không có.”
“Ừm, hiện tại luân hồi chưa quay về vị trí, nếu cứng rắn phá giải phong ấn phóng thích chân linh thì mặc dù thoải mái đấy, nhưng ta nàng có thể lại phải tịch mịch mấy vạn năm.” Phục Hy nhìn Phong Tiểu Tiểu một cái: “Ở thời đại này chúng ta chỉ có thể ngủ đông, cho nên nếu nàng thật muốn chơi đùa, tốt nhất chờ về sau….”
“Tôi tuyệt đối không muốn chơi!” Phong Tiểu Tiểu mệt mỏi.
“….Ồ.” Phục Hy một bộ biểu tình “đừng gạt ta” vô cùng bình tĩnh, vô cùng nghe lời gật đầu lại không chút thành ý.
Phong Tiểu Tiểu đột nhiên cảm thấy có chút bi ai, Nữ Oa trước kia rốt cuộc là cái mặt hàng như thế nào?!!
…
Dựa theo thông tin Dương Nghiễn đọc được từ đám người Tô Tuyền, điện Thập Tự lấy cái bình là vì người đứng đầu ra lệnh. Xã hội đen cùng Rắn Đuôi Chuông thì hoàn toàn là xuất phát từ mục đích đối nghịch với điện Thập Tự mà ra tay.
Mà dựa theo đợt thông tin thứ 2, theo hai tên người da trắng của Rắn Đuôi Chuông biết thì tựa hồ là do ông chủ muốn cứu sống người chết, cho nên mới muốn trộm cái bình về gọi hồn….Nội tâm sẽ không nói dối, nếu thông tin của cả hai lần đều đúng, như vậy sẽ có hai cái đáp án khác nhau. Chỉ sợ ông chủ hai bên đều dùng quyền hạn dấu một phần sự thật với thuộc hạ.
Vì cái gì giấu diếm?! Không hề nghi ngờ là vì có chút chuyện cấp dưới không nên biết. Mà một cái bình có đáng bọn họ phải làm như vậy không? Hiển nhiên là vì ông chủ hai bên đều biết cái bình kia không đơn giản.
“Trước tôi có nghe chị Ba nói, ở nước ngoài có mấy thế lực tựa hồ rất hứng thú với anh?” Phong Tiểu Tiểu sắp xếp thông tin trong đầu một lần, sau đó đổi cách nói, hỏi ra miệng: “Liệu có những người khác biết anh là Phục Hy không? Ví dụ như anh ở trước mặt người thường lộ ra pháp bảo hay thần thông gì đó?”
Phục Hy trầm mặc đáng nghi.
“….” Quả nhiên là có.
Phục Hy ho nhẹ một tiếng. Tựa hồ là có chút xấu hổ, nhưng bề ngoài vẫn giữ vững bộ dáng cao quí lãnh diễm thế ngoại cao nhân.
Kỳ thật tâm tính của Phục Hy cũng không quá khó hiểu, từ lần đầu gặp đến bây giờ, Phong Tiểu Tiểu thấy nhiều nhất là bộ dáng tự nhiên đến đương nhiên của đối phương, dường như hắn làm cái gì cũng đều là hợp lí. Dính mình cọ mình là đương nhiên, bởi hắn cảm thấy mình là bà vợ xui xẻo chỉ bị mất trí nhớ. Lộ ra sơ hở trước mặt người khác cũng là đương nhiên, bởi vì cổ thần cũng đồng nghĩa với tín ngưỡng, hắn sớm quen với việc được người khác ngước nhìn, không cảm thấy cần thiết phải che dấu trước mặt ai.
Phong Tiểu Tiểu buồn bực: “Bỏ đi, lát nữa nhờ anh Hai cùng tiểu Khương tra một chút là được, trong thế giới này bọn họ có lực lượng hơn anh.”
Phục Hy gật đầu, vẫn một bộ dáng đương nhiên, dường như đó là hắn cho đám thần thị thấp kém có cơ hội được phục vụ hắn.
…
“Trên thế giới có rất nhiều tín ngưỡng.” Dương Nghiễn rốt cuộc cũng rời giường sau giữa trưa và chạy đến, có thể nguyên nhân chủ yếu là muốn đến kết nhóm ăn bữa cơm thuận tiện xem náo nhiệt. Nghe xong tin tức Phong Tiểu Tiểu kể lại sau buổi sáng tán gẫu với Phục Hy, hắn không chút ngoài ý muốn nói: “Nếu là nhân loại bình thường, xúc phạm thần thánh vẫn cần kha khá dũng khí, cho nên bọn họ có lại tham lam đi nữa cũng không dám quang minh chính đại đi cướp cái bình của Phục Hy, huống chi nếu không có năng lực nhất định, cho dù cướp về tay cũng không nhất định có thể sử dụng.”
“Kí ức của Rắn Đuôi Chuông có đề cập, ông chủ xã hội đen là từ một nguồn thông tin bí ẩn biết được bình Phục Hy có thể nuôi dưỡng được máu thịt con người, vậy cái nguồn thông tin này cũng rất đáng chú ý.” Dương Nghiễn nhìn Phục Hy: “Đầu tiên ông chủ xã hội đen kia vì sao sẽ tin tưởng vào nguồn đó? Vậy thì nhất định do đối phương đã thể hiện ra lực lượng thần kì, cho nên mới có thể lấy được niềm tin của nhân vật sống trong thế giới hắc ám mang chủ nghĩa hiện thực kia. Tiếp theo, dưới điều kiện giả thiết lúc nãy được thành lập, vậy thì ai có khả năng biết được manh mối về chiếc bình của Phục Hy, lại còn to gan nhắm đến nó? Thần thoại Trung Quốc là không có khả năng, ở đây, Phục Hy chính là tổ tông, cho nên còn có thể là tín ngưỡng khác.”
“Chư thần toàn cầu PK?!” Phong Tiểu Tiểu ưu thương: “Chẳng lẽ chúng ta phải bắt đầu con đường tranh hùng hay sao?!”
“….Lấy tính cách của mày anh rất khó tưởng tượng ra được tình tiết nhiệt huyết lãng mạn như vậy.” Dương Nghiễn run run khóe miệng.
Phục Hy nhíu mày: “Chẳng qua chỉ là đám hỗn tạp lợi dụng mạch hệ chính thống điêu linh mới dám nhảy ra cướp công đức sáng thế thôi. Vì sao bây giờ nghe qua tín đồ của chúng còn nhiều hơn ta?”
Này…..Phải đề cập đến các mặt nhân tố khác. Ví dụ như bối cảnh văn hóa bất đồng. Lại ví như văn minh xói mòn….
“Đại khái là do trong thần thoại của chúng ta bug hơi bị nhiều?” Phong Tiểu Tiểu chần chờ nhấc tay: “Tôn giáo của người ta đều có giáo điển, ví dụ như Thánh Kinh, Kinh Koran, sử thi Homer(*) vân vân, dân chúng tín đồ thờ phụng một cái thực tế như vậy. Những cái khác không nói….Nhưng chúng ta không có cái gì làm tin, chư thần chạy show từ truyện này sang truyện khác. Thực lực lên xuống cao thấp còn lợi hại hơn thị trường chứng khoán….”
(*) Thánh kinh: Kinh Thánh (hoặc Thánh Kinh; từ gốc tiếng Hy Lạp: τὰ βιβλία, tà biblía, “quyển sách”) là từ ngữ để chỉ các văn bản thiêng liêng của nhiều niềm tin khác nhau, nhưng thường là từ các tôn giáo khởi nguồn từ Abraham. Do Thái giáo và Kitô giáo chia sẻ cùng một thuật ngữ “Kinh Thánh”, mặc dù giữa họ không đồng nhất về số lượng sách. Quy điển Kinh Thánh là cách thức tuyển chọn và công nhận sách nào được cho là thiêng liêng. Các văn bản này thường được viết trong giai đoạn hình thành của các niềm tin Do Thái giáo và Kitô giáo; những người lãnh đạo của các cộng đồng này tin đây là các sách được linh truyền từ Thiên Chúa để thể hiện lịch sử uy quyền của mối liên hệ giữa Thiên Chúa và dân của ngài.(wikipedia)
Kinh Koran: Đối với đại khối các dân tộc Ả Rập, nguyên bản bằng ngôn ngữ Arabic của kinh Koran là một kiệt tác phẩm thi văn. Kinh Koran không hẳn là một cuốn thơ trường thiên nhưng là một tác phẩm văn xuôi có vần có điệu (poetic rhymed prose) rất thích hợp với khẩu vị văn chương của những người du mục ở nơi hoang dã. Chính vì vậy mà kinh Koran đã mau chóng được truyền bá qua truyền khẩu rộng khắp bán đảo Ả Rập (lớn gấp 8 lần Việt Nam).
Về phương diện tâm linh, kinh Koran là sự nối kết những dòng tư tưởng về một tôn giáo độc thần khởi đầu từ tổ phụ Abraham, qua Mai-sen (Moses) qua Jesus đến thiên sứ cuối cùng là Muhammad. Từ 2000 năm trước Công Nguyên, những người Ả Rập đã biết đến Thiên Chúa của Abraham mà họ gọi là Allah. Điều đó có nghĩa là họ đã thờ Allah từ 27 thế kỷ trước khi có Muhammad và đạo Hồi. Qua nhiều thế kỷ tiếp xúc với văn hóa Do Thái, người Ả Rập đã rất quen thuộc với các nhân vật của kinh Thánh Cựu Ước. Từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 7, người Ả Rập tiếp xúc với những người Ki Tô Giáo thuộc đế quốc Byzantine rộng lớn và từ những nước lân bang như Syria, Ai Cập và Ethiopia… Mặc dù rất ít người Ả Rập lúc đó theo Ki Tô Giáo nhưng cũng không cảm thấy xa lạ với Jesus và Gioan Baotixita.(sachhiem.net)
Sử thi Homer: Hómēros (tiếng Hy Lạp: Ὅμηρος, tiếng Anh: Homer /ˈhoʊmər/, là tác giả của các tác phẩm Iliad (Ἰλιάς) và Odyssey (Ὀδύσσεια). Ông được coi là một trong những nhà thơ Hy lạp cổ đại xuất sắc nhất. Hai tác phẩm Iliad và Odyssey của ông đã có ảnh hưởng lớn đến văn chương hiện đại phương Tây.
Theo truyền thuyết thì ông bị mù và là một người hát rong tài năng. Herodotus ước tính rằng Homer sống 400 năm trước thời đại của ông, điều này đặt Homer vào khoảng 850 trước Công nguyên[1]. Trong khi nguồn khác cho rằng ông sống trong khoảng thời gian của cuộc chiến thành Troy, tức là vào những năm đầu thế kỷ 12 trước Công nguyên.[2] Hầu hết các học giả sau này đặt Homer vào giai đoạn lịch sử thế kỷ 8 hoặc 7 trước Công nguyên.
Ảnh hưởng cơ bản của các thiên anh hùng ca Homer trong việc hình thành văn hóa Hy Lạp đã được công nhận rộng rãi, và Homer đã được mô tả như là người thầy của Hy Lạp.[3] Các tác phẩm của Homer, trong đó khoảng một nửa là các bài hùng biện, đã cung cấp các bài mẫu về văn nói và văn viết có sức thuyết phục trong suốt thế giới Hy Lạp cổ đại và trung cổ. Các đoạn rời rạc của các tác phẩm Homer được ghi lại trong gần một nửa của tất cả các tác phẩm văn chương Hy Lạp được phát hiện trên giấy cói.[4] (wikipedia)
Này kỳ thật cũng chẳng khác viết tiểu thuyết là mấy, có một hai bug còn có thể hiểu được, nhưng nếu chỗ nào cũng lòi bug thì rất vũ nhục chỉ số thông minh của đọc giả.
Chuyện xưa vốn phức tạp, lại hơn nữa qua các triều đại vì lợi ích của người thống trị mà bóp méo, vì thế thần thoại truyền lưu đến bây giờ quả thật rất khó làm người ta tin tưởng.
Xa không nói, ví dụ như nói đến thân phận mẫu thần sáng thế của Nữ Oa, trong điển tịch của đạo giáo thì phân vào thần đất…..
Phục Hy một bộ dáng ‘hạng người con kiến không đáng nhắc đến’: ” Thật càn rỡ! Ta thật muốn trông thấy đám tiểu bối kia, tỷ như cái tên biết phát sáng….là ai?”
“…. Thượng Đế.”
Thượng Đế nằm không cũng trúng đạn tỏ vẻ mình rất vô tội.
Trương Tam lại lo thiên hạ không loạn: “Đúng đúng, ngày mai chúng ta liền bay ra nước ngoài, Thượng Đế ở chỗ nào?!”
“…” Nếu thực sự có người biết Thượng Đế ở đâu, toàn bộ nhân dân thế giới đều đã nổi điên từ sớm.