Mê Tông Chi Quốc

Chương 48: Hồi Thứ Bảy Biến Mất Trong Mật Thất


Đọc truyện Mê Tông Chi Quốc FULL – Chương 48: Hồi Thứ Bảy Biến Mất Trong Mật Thất


Hồi thứ bảy: Biến mất trong mật thất
Tiền Bảo Sơn tin tưởng tuyệt đối rằng chiếc mặt nạ da người của vua Chăm Pa có thể đem lại vận may cho bản thân, mà chẳng ai lại có thể phủ nhận sự tồn tại của vận may, bởi vì cán cân hai đầu thành bại, rốt cục sẽ nghiêng về phương nào, lại thường bị sai khiến bởi những nhân tố vô cùng vi diệu, nhưng nó là thứ vô hình vô ảnh, thậm chí chẳng một tiêu chuẩn cụ thể nào có thể đo lường.

Lúc này, nghe Tư Mã Khôi nói, trong lòng hắn khó tránh khỏi nghi kỵ.

Chỉ thấy Tư Mã Khôi tiếp lời: “Ngươi vẫn không tin sao, trên thế giới quả thực vẫn tồn tại một sức mạnh có thể đối phó với kẻ đang gặp vận may, đó là nghĩ cách để mình còn may mắn hơn hắn ta.”
Tiền Bảo Sơn nghe xong và nghĩ là Tư Mã Khôi chỉ đang ba hoa để thu hút sự chú ý, liền yên tâm trở lại, lạnh lùng nói: “Mi cho rằng vận may của mình, có thể so sánh với vận may của vua Chăm Pa – người vĩnh viễn bắt người ta ngẩng đầu ngước nhìn hay sao?”
Tư Mã Khôi bất lực lắc đầu: “Ta chỉ là hồ tiêu xào rau, hồ tiêu rang cơm, mỗi đánh mạt chược là không hồ đồ cũng chẳng hồ tiêu, nếu thực sự có may mắn thật thì đã chẳng phải chạy sang Miến Điện tham gia đội du kích, càng chẳng phải vào núi sâu để gặp phải loại quái vật người không ra người, ma không ra ma như ngươi…”
Tiền Bảo Sơn nhếch mép cười: “Nếu như ngươi biết giữ đức cho cái miệng một chút, biết đâu tám kiếp sau sẽ được gặp may mắn cũng nên.” Hắn thấy Tư Mã Khôi đang nói nhăng nói cuội, dường như muốn cố ý kéo dài thời gian, chỉ e đêm dài lắm mộng, nên phút chốc liền đề cao cảnh giác, đồng thời lẩn ra phía sau chiếc đèn đồng, ẩn mình trong góc tối dưới bóng đèn, đang định tiếp cận địa huyệt nơi cửa động, thì nghe Tư Mã Khôi sắc giọng lên tiếng: “Kỳ thực, trên mặt vua Chăm Pa, vốn dĩ không hề tồn tại vận may.”
Thì ra, lúc Tư Mã Khôi bước vào đại điện của tòa thành Nhện Vàng, đã nhìn thấy sau cánh cửa đá có một bức bích họa với nội dung kỳ dị.

Anh nhớ Ngọc Phi Yến từng nói, vương triều Chăm Pa áp dụng hệ thống trị thần quyền, tôn thờ thần thú Vệ Đà, lấy dung mạo con người để phân biệt sang hèn, tướng vật đáng sợ của mãng xà và tháp cổ ngầm dự báo sự kết thúc và cái chết; những bức phù điêu xung quanh thành cổ, về cơ bản đã đều lấy điều này làm gốc.

Dường như đây chính là một “tòa thành chết”, còn bức bích họa phía sau cánh cửa đá, tựa hồ ám thị cái chết của quốc vương, nhưng vì sao lăng tẩm của vua Chăm Pa lại không đặt ở đây?
Nếu nói khe sâu trong núi Dã Nhân hoàn toàn đoạn tuyệt với thế giới bên ngoài, hàng ngàn năm trước đã bị sương mù che phủ, cho dù trong điều kiện bình thường, dường như không ai có thể phát hiện thành cổ vùi sâu dưới lòng đất.

Hơn nữa, hình thù của tòa thành Nhện Vàng, tượng trưng cho cái chết này lại rất kỳ lạ, thế gian không thể có cái thứ hai, thế mà nó lại không phải là nơi mai táng hài cốt của một đời thần vương.

Vậy vua Chăm Pa hao tâm tốn của xây dựng nó rốt cục nhằm mục đích gì? Những nô lệ và thợ xây dựng thành cổ đều bị giết hết, là nhằm để che đậy bí mật gì? Vua Chăm Pa bản ngã tự tôn rất cao, được coi là người gần kề Thiên quốc nhất, nhưng dường như đối với bí mật ẩn chứa trong tòa thành Nhện Vàng, ông ta vừa kính sợ, lại vừa khiếp đảm.

Tư Mã Khôi cảm thấy có một bí mật tồn tại trong tòa thành Nhện Vàng, nhưng nó thế nào thì anh vẫn chưa rõ, anh chỉ có thể suy đoán lờ mờ về nó, mà một vài manh mối anh có được cũng đan xen phức tạp, nên vẫn chưa thể tìm ra mấu chốt.

Tuy từ lúc bắt đầu phát hiện hàng trong chiếc tiêm kích, đội thám hiểm đã có cơ hội so găng với Nấm mồ xanh, nhưng trước sau đều ở thế bị động, dường như chẳng nhìn thấy bất kỳ tia hi vọng nào.

Tư Mã Khôi am tường thuật Kim điển, anh hiểu vận may được quyết định bởi tinh thần nội tại của con người, đồng thời anh không tin người nào có thể thực sự khống chế vận may, huống hồ dung mạo vua Chăm Pa rất đặc biệt, có bì tướng mà không có cốt tướng, nên rõ ràng không phải khuôn mặt bẩm sinh.

Chỉ có điều Tư Mã Khôi cũng cảm thấy: phía sau chiếc mặt nạ da người lấy từ xác chết vua Chăm Pa, quả thực tồn tại một thứ vô hình vô ảnh, nó có sức mạnh ngăn chặn da mặt của xác chết không bị hủy hoại, dường như đó là một ẩn số lời nguyền ngàn năm không tiêu tán.


Trong khi đó, trên thân thể Nấm mồ xanh tử khí toát ra nặng nề, nên tuyệt đối chẳng phải người gần kề Thiên quốc, mà nếu phải miêu tả, thì nói “hồn ma gần kề địa ngục” mới chính xác.

Nhưng không rõ vua Chăm Pa rốt cục đã bỏ lời nguyền gì vào khuôn mặt của chính mình, hay vong hồn ông ta thực sự vẫn chưa thể siêu thoát, cứ mãi quanh quẩn trong bóng tối nhìn đăm đăm vào khuôn mặt như người trời của mình.

Tư Mã Khôi biết trên mình Nấm mồ xanh có ít nhất ba bí mật: thứ nhất là thân phận và khuôn mặt thực sự của hắn; thứ hai là phương pháp lẩn trốn vào trong máy bay; thứ ba là động cơ thâm nhập thành cổ tìm kiếm mật thất “thi nhãn”, và vì sao những bí mật này không thể để người ngoài biết được? Có lẽ chỉ vì một nguyên nhân mà thôi, đó chính là sự sợ hãi, bởi ba bí mật này đều có thể tạo thành sự uy hiếp trực tiếp đối với sự tồn tại của Nấm mồ xanh.
Ng.uồ.n .từ.

s.it.e .Tr.uy.en.Gi.Cu.ng.Co..c.om.

Ngoài ra, Nấm mồ xanh còn hiểu lầm một khái niệm, đó chính là vận may của vua Chăm Pa.

Nếu có thể nhanh chóng giải đáp câu đố này, thì hội của anh vẫn còn khả năng xoay chuyển cục diện bị động hiện tại.

Tư Mã Khôi nhìn thấy bức bích họa xung quanh đại điện: phần lớn những bức vẽ mô tả cảnh tượng hành hình lột mặt dã man, đều là tà thuật chế bùa luyện trùng.

Năm đó, những kẻ trộm mộ khai quật lăng tẩm của vua Chăm Pa, phát hiện hài cốt ông ta đã hư hại, chỉ có khuôn mặt là vẫn như còn sống.

Bọn trộm mộ đương nhiên gai lạnh trong lòng, bèn tìm cách hủy hoại khuôn mặt, nhưng tất cả đều gặp phải tai nạn bất ngờ, đành phải niêm phong kín quan tài, không dám mở ra nữa.

Ngoài ra, Tư Mã Khôi từng bắn trúng một phát đạn vào đầu Tiền Bảo Sơn trong đường hầm, nếu đối phương quả thực sở hữu vận may, thì đáng lẽ ra không bị đạn bắn trúng mới phải.

Những tình huống đó đã khiến Tư Mã Khôi càng tin tưởng vào phán đoán của mình: khuôn mặt của vua Chăm Pa không hề có vận may, mà là chứa một loại lời nguyền nào đó.

Tiền Bảo Sơn chuyển khuôn mặt của vua Chăm Pa lên đầu mình, lời nguyền cổ xưa cũng theo đó mà bám vào thân, bởi vậy, thay vì nói Tiền Bảo Sơn gặp vận may, chẳng bằng nói hắn bị nguyền rủa, vì bất kỳ kẻ nào có ý đồ trực tiếp hoặc gián tiếp hủy hoại “khuôn mặt”, kẻ đó sẽ bị lời nguyền chí mạng của vua Chăm Pa hại chết, không những vậy, sức mạnh của lời nguyền còn vượt xa phạm vi này.

Nấm mồ xanh nắm rõ bí mật “khuôn mặt” không thể bị làm hại, nên mới dám tự mình vào núi tìm tòa thành Nhện Vàng, đồng thời còn có thể hóa nguy thành an hết lần này đến lần khác.


Bởi thế, chỉ khi tránh khuôn mặt của vua Chăm Pa, thì mới có thể đối phó được với Nấm mồ xanh.

Tiền Bảo Sơn chẳng ngờ Tư Mã Khôi có thể vạch trần chân tướng này, nên hắn không khỏi kinh hoàng.

Hắn ta nhìn thấy luồng khí âm u độc hại trong huyệt đá khép kín vẫn chưa tan hết, nên chỉ cần nắm được thời cơ, sẽ lập tức lẻn vào, còn đối phương vì phải quan tâm đến đồng bọn đang đạp trúng mìn chống bộ binh, thì chắc là sẽ không truy đuổi theo, thế là hắn chẳng đáp lời nào, nhân lúc Tư Mã Khôi ở cách xa lối vào mật thất, liền định cướp súng hành động trước một bước, Ai ngờ, hắn vừa mới đứng dậy, liền bị họng súng bốn rãnh đạn chĩa thẳng vào đầu, thì ra hội Hải ngọng, Tuyệt và Ngọc Phi Yến đã đứng dậy bao vây xung quanh từ bao giờ.

Tiền Bảo Sơn kinh hãi tột độ: “Sao có thể như vậy được? Trong mấy kẻ may mắn sống sót, chẳng có ai là chuyên gia gỡ mìn hay lính công binh, thậm chí công cụ gỡ mình chuyên nghiệp cũng không có.

Quả mìn chống bộ binh do Mỹ chế tạo đã bị giẫm dưới chân, cho dù là thần tiên cũng khó lòng thoát thân, không hiểu bọn họ làm cách nào mà có thể an toàn rút lui được nhỉ?”
Kỳ thực hội Tư Mã Khôi tòng quân chiến đấu ở Miến Điện đã lâu, rồi chiến hữu xung quanh bị mìn nổ chết hay bị thương, nhiều không kể xiết, nên họ rất quen thuộc với tất cả các loại mìn đời cũ thường thấy.

Lúc Tư Mã Khôi thấy Hải ngọng và Ngọc Phi Yến chạm phải mìn, trong lòng ngầm chết lặng, biết sự việc đã bước vào giai đoạn không thể cứu vãn, nhưng nhãn quang của anh từ trước đến nay vẫn tinh nhanh hơn người, nên phát hiện trái mìn chống địa lôi của Mỹ này có vẻ hơi bất thường.

Có lẽ do đối phương cho rằng mình đã khống chế hoàn toàn cục diện, nên mới tự phụ mà hành động thiếu cẩn tắc, cũng có thể Nấm mồ xanh – tuy là kẻ đầu não khống chế tổ chức ngầm mua bán vũ khí chiến tranh, nhưng lại không thông thạo tính năng và kết cấu của loại vũ khí này, tóm lại, Tiền Bảo Sơn vẫn chưa đóng chặt chốt an toàn của quả mìn chống bộ binh.

Loại mìn M2A4 của Mỹ sản xuất trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, để đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn bất ngờ, nên chúng được cài chốt an toàn đơn nhất, bởi vậy trước khi cài đặt sử dụng, đầu tiên là phải đóng chặt chốt an toàn trên nắp mìn, nếu không, một khi bị ai đó chạm vào kích nổ, họ chỉ cần dùng dao găm cạo bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó cắt đứt ngòi nổ kim loại bên trong, là có thể giải trừ cháy nổ.

Lúc đó Tư Mã Khôi liền lợi dụng bẫy để cài lại bẫy, mặt không hề biến sắc, lấy khăn thủy bố chùi bùn đất ở mặt giày, rồi ném cho Tuyệt, ngầm phát ám hiệu cho cô, bảo cô tìm cách gỡ mìn.

Sau đó, Tư Mã Khôi hành động theo mệnh lệnh của Nấm mồ xanh, đồng thời cố tình kéo dài thời gian.

Tiền Bảo Sơn trăm lỗ kín, chỉ một lỗ hở, dồn sự chú ý lên mình Tư Mã Khôi đang tìm kiếm mật thất “thi nhãn”, chẳng ngờ sau khi Tuyệt bắt được tín hiệu của Tư Mã Khôi, liền cắt đứt ống dẫn nổ của trái mìn, đợi khi hắn ta phát hiện ra, thì đã bị hội Hải ngọng bao vây ba mặt.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, hắn chẳng còn đường lùi để xoay chuyển cục diện.


Hải ngọng lửa giận phừng phừng, chẳng nói chẳng rằng, chĩa thẳng họng súng vào đầu Tiền Bảo Sơn, dứt khoát bóp cò, nhưng không rõ do súng hỏng hay đạn bị ẩm, mà súng chẳng phát nổ.

Ngọc Phi Yến đứng bên cạnh vội vã cản lại: “Trước tiên hãy giữ cái mạng hắn đã, nếu không chẳng ai thoát ra khỏi đây nổi đâu.”
Hải ngọng giận dữ mắng: “Giữ mạng cái bà nhà nó, ông mày chỉ biết bắn thành tám mảnh thôi!” Anh đang định vứt súng xuống, cầm dao săn ném thẳng vào Tiền Bảo Sơn, thì hắn đột ngột từ trong bóng tối quăng quả lựu đạn phốt pho vào ánh đèn, màn khói mịt mù hòa quyện với ánh lửa chói lòa nhanh chóng lan tỏa khắp nơi, chớp mắt đã hình thành một bức tường lửa trên mặt đất, mọi người gào hét, vội vã lùi người về sau.

Tư Mã Khôi đang đứng ở mặt bên của cột đèn, cùng với ba người còn lại tạo thành thế bao vây kìm kẹp Tiền Bảo Sơn.

Anh không bị bức tường lửa cản trở, rút giáo ra định tiến lên trước, nào ngờ gặp khí mêtan ngấm qua khe nứt trên vách đá trong huyệt động, trào ra cửa động vẫn chưa tan hết, bắt lửa bốc cháy.

Loại khí dễ cháy này, nếu nồng độ trong không khí vượt quá bảy phần trăm, cơ thể vẫn chưa cảm nhận được sự khác thường, nhưng chỉ cần gặp lửa là lập tức bốc cháy, phát nổ.

Khí mêtan ở cửa động địa huyệt tương đối nặng, bắt phải tia lửa, liền nhanh chóng lan rộng khắp đáy điện.

Tư Mã Khôi thấy xung quanh địa huyệt bốc cháy ngùn ngụt như một biển lửa, nóng rát khác thường, đến gần nửa bước cũng khó khăn, nên anh đành né người tránh qua chỗ khác.

Lúc này mọi người đều nhìn thấy một cảnh tượng khiến ai nấy đều chấn động tâm kinh: Tiền Bảo Sơn, mặc dù bị bức tường lửa bao vây, vẫn mặc kệ tất cả, liều mình đội khói rẽ lửa giằng co định tiếp cận địa huyệt.

Nhưng cánh tay vừa mới thò ra, thì đã chạm phải lửa phốt pho đang bốc cháy dữ dội phía trước, hỏa diệm màu xanh thẫm cháy thấu qua da thịt, liếm vào tận xương, rồi trong phút chốc bàn tay của hắn cháy rụi thành cục than đỏ rực, hắn đau đớn kêu lên “Á!” một tiếng thảm thiết, biết mình không thể đi xuyên qua bức tường lửa.

Hải ngọng thấy khó có thể tiến lại gần, liền lập tức nhồi thuốc vào súng, rồi giương họng súng ngắm thẳng vào Tiền Bảo Sơn, bóp cò lần nữa.

Tiền Bảo Sơn chỉ lo quay người tránh né lửa dữ, không ngờ lại đón mặt lĩnh trọn họng súng.

Phen này hắn chẳng thể gặp may được nữa, trong tiếng súng chấn động màng nhĩ, chỉ thấy đầu Tiền Bảo Sơn máu thịt trộn vào nhau be bét, cả cái sọ bị bắn tan thành mảnh vụn, thân thể cũng bị đẩy bật về phía sau mạnh đến nỗi ngã vật xuống, bay qua bức tường lửa, nặng nề rơi bịch vào trong địa huyệt đang mở rộng cửa.

Tư Mã Khôi vốn dĩ định hét gọi Hải ngọng tránh “khuôn mặt” của vua Chăm Pa, nhưng chưa kịp mở miệng, thì đầu của Tiền Bảo Sơn đã bị khẩu súng săn nòng ngoại cỡ bắn tan tác.

Khí metan đang bốc cháy ở gần cửa động tiêu tan rất nhanh, nhưng lựu đạn phốt pho vẫn bốc cháy một hồi lâu mới dần nhạt đi.

Tư Mã Khôi cảm thấy sự việc vô cùng uẩn khúc, nên đợi thể lửa suy yếu là lập tức chạy tới tìm kiếm thi thể của Tiền Bảo Sơn.

Nấm mồ xanh bí ẩn quái dị khó lường, nếu không vạch trần triệt để mọi ẩn số cất giấu trên cơ thể hắn, chỉ e sau này vĩnh viễn không thể sinh sống yên ổn.


Tư Mã Khôi thấy khí đen trong địa huyệt dần dần tiêu tan, mới bảo Hải ngọng xách súng chặn cửa động.

Anh phá hỏng chiếc tráp ngọc đựng viên ngọc phỉ thúy, xé mấy sợi màn che buộc vào thân gỗ, châm lửa từ chiếc đèn đồng, tạo thành vài bó đuốc, rồi dấp nước ướt khăn thủy bố, chuẩn bị cùng Tuyệt và Ngọc Phi Yến vào trong truy tìm.

Ngọc Phi Yến lấy súng xung phong quét một loạt đạn mở đường, rồi sau khi xác định bên trong an toàn, mới dám tiến vào địa huyệt.

Ba người giơ cao ngọn đuốc, kiểm tra khắp nơi, âm khí tích tụ lâu ngày trong không gian đóng kín hàng ngàn năm đã khiến ánh đuốc lúc tỏ lúc mờ.

Tư Mã Khôi không dám lơ là, lần lượt nhìn kỹ trước sau trái phải một lượt, chỉ thấy không gian trong địa huyệt giống như thạch thất này vô cùng nhỏ hẹp, bên trong còn ẩn chứa một huyệt động sâu chừng vài mét, phía tận cùng là tầng đá thiên nhiên, chẳng thể đi thông ra ngoài.

Bên trong tầng đá đó lộ ra một vài mảnh hóa thạch đốt sống của một loài sinh vật cổ, hình thể rất lớn, khó lòng phân biệt được rốt cục đó là con gì, còn ở gian ngoài, tường đá không hề có dấu tích từng bị lửa đốt qua, nhưng chỗ nào cũng khắc đầy những phù chú với hình thù quái dị.

Địa huyệt này, ngoại trừ cửa động ăn thông với đại điện, thì bên trong dường như hoàn toàn khép kín; tuy rằng có không ít kẽ nứt nhỏ được hình thành do ngày dài năm sâu, nhưng đối với loài người mà nói, thì gian mật thất quả là chẳng một khe chui lọt, tuyệt đối không thể tàng hình, ngoại trừ trong góc, có mấy tấm bia đổ nát ra, thì chỗ nào cũng trống trơn, không những chẳng thể tìm một lối ra hay cánh cửa ngầm, mà còn không hề nhìn thấy tung tích của Nấm mồ xanh.

Không biết trong địa huyệt tối đen như mực này, do âm khí tích tụ lâu ngày, hay do trên vách đá tồn tại một loại tia khúc xạ nào đó, mà khiến đầu óc người ta ngâm ngẩm đau, dường như linh hồn trong cơ thể đang bị bóng tối quét qua.

Ba người cảm thấy tình hình bất ổn, còn Nấm mồ xanh dường như đã bốc hơi giữa không gian đen tối.

Hắn giống như là một vong hồn trong cơn ác mộng, căn bản không hề tồn tại ngoài đời, giống như “địa cầu quay ngược, mặt trời mọc ở đằng tây”, là một trạng thái quái dị đến cực điểm.

Tư Mã Khôi nhíu mày: “Chẳng lẽ trên đời này quả thực tồn tại thuật độn thổ thật hay sao?” Anh vẫn không chịu bỏ qua, bảo Tuyệt cùng mình kiểm tra lại một lượt từng kẽ đá, đồng thời dặn Ngọc Phi Yến quan sát cẩn thận mọi vết khắc trên vách đá, vì không chừng trên đó lại ghi chép những manh mối liên quan đến lối ra bí mật của tòa thành Nhện Vàng, hoặc giả còn có thể biết vua Chăm Pa rốt cục cất giấu bí mật gì trong đó.

Ngọc Phi Yến nhờ ánh đèn của bó đuốc, xem cẩn thận một hồi, phát hiện trên vách đá địa huyệt có khắc một vài ký hiệu và phù chú, tất cả đều viết bằng một loại văn tự tượng hình thời cổ đại vô cùng độc đáo.

Ngọc Phi Yến tuy trải nhiều, biết rộng, nhưng lại chẳng hề nhận ra một chữ trong này, bởi nó dường như không giống với bất kỳ thứ văn tự nào từng biết trên thế giới, nên sợ rằng chẳng ai có thể đọc hiểu nổi hàm ý bên trong.

Trong khi đó, những ghi chép khắc trên mấy tấm bia đá lại đều là văn tự của vương triều Chăm Pa, nên chủ yếu là chữ Phạn và chữ Pali.

Ngọc Phi Yến tương đối quen thuộc dạng chữ này, nên đọc được bảy tám phần đối với cô cũng chẳng khó khăn gì, cô chỉ nhìn qua một cái, trong lòng đã chấn động khó định thần lại được, vội vã gọi Tư Mã Khôi: “Tòa thành Nhện Vàng quả thực cất giấu bí mật của vua Chăm Pa, nhưng bí mật này…!rất có khả năng không phải một đồ vật cụ thể…”.


Sử dụng phím mũi tên (hoặc A/D) để LÙI/SANG chương.