Les - Vòng Tay Không Đàn Ông

Chương 14


Bạn đang đọc Les – Vòng Tay Không Đàn Ông – Chương 14


Yên Thảo bước ra từ phòng thay quần áo, nàng đã cởibỏ tất cả, kể cả nội y và giờ thì chỉ quấn quanh mình một chiếc khăn bông. Kểra đều là phụ nữ với nhau thì chuyện này quá là bình thường, chỉ có điều khôngbình thường là lần đầu tiên trong đời nàng khỏa thân trước con mắt chiêm ngưỡngcủa hai les nên cảm thấy hơi ngượng ngùng, lúng túng một chút.
Chiếc khăn rơi xuống, nàng từ từ nằm sấp lên chiếcghế nệm. Nệm lạnh, phòng máy lạnh hay là vì có ánh mắt khác nhìn làm nàng cảmthấy run rẩy? Yên Thảo thoáng rùng mình, co người mà với tay cầm cái khăn khépnép chặn trước ngực.
Những phản ứng của phụ nữ bình thường vốn là vậy trướcngười lạ nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bác sỹ Hương Trang mĩm cười. Nàng đưamắt nhìn lướt qua bầu ngực thon gọn gàng với đầu nhũ hoa ửng hồng và làn da mịnmượt như nhung. Là một chuyên gia thẩm mỹ nên Hương Trang nhanh chóng ước lượngđược bầu ngực này thuộc cỡ B, nặng khoảng 226 gram, Yên Thảo chưa từng lập giađình, chưa có con nên nhũ hoa của nàng vẫn còn trắng hồng vào cao chắc như thế.Đặc biệt bầu ngực này chưa từng có bất kỳ một sự can thiệp giải phẫu thẩm mỹnào. Nàng thoáng thở dài, Yên Thảo đang làm chủ một tòa thiên nhiên tuyệt mỹ màbất kỳ gã đàn ông nào cũng ao ướt, thèm muốn sở hữu. Mà nói gì đến đàn ông. Nhưnàng đây chẳng hạn, chẳng còn điều gì của thế giới les mà nàng không trải qua,không biết hết, thế mà nay nhìn Yên Thảo thì nàng ta vẫn thấy rạo rực lạ thường.
Huýt sáo, Hương Trang trầm trồ:
– Em có một thân thể tuyệt vời! Những gã đàn ông ởtrên đời này đi đâu hết rồi mà để sổng em tôi thế này.
Yên Thảo cười khẽ:
– Chị và Kiều Thu còn đẹp gấp mấy lần ấy chứ!
– Em có tập thể dục thẩm mỹ không?
– Không chị ạ. – Yên Thảo khẽ nảy người lên khiHương Trang xoa kem lên lưng cô. – Em cũng ít vận động, lại lười tới các trungtâm lắm. Có lẽ vì em đã có một chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập riêng chomình như chạy bộ và đi bơi nhay từ bên Pháp nên trông không đến nỗi.
– Bây giờ Thảo vẫn còn chăm chỉ lắm Trang à, vẫn tậpở ngay chỗ đang ở. Nời này phục vụ tốt lắm. – Kiều Thu nói góp.
Khu chung cư CMC là khu chung cư cao cấp do tập đoànthương mại khổng lồ CMC của Pháp đầu tư xây dựng tại quận Phú Nhuận. Đây là mộtkhu chung cư cao cấp khép kín, riêng biệt dành riêng cho cộng đồng các doanhnhân và nhà ngoại giao Pháp sinh sống làm việc tại thành phố. Phương tiện phụcvụ hiện đại nhất, có thể nói ngang bằng như đời sống ở Pháp nhưng giá thuê cũngcực đắt, ngay một người Pháp bình thườngđến thành phố này làm việc cũng chưa chắclọt vào nổi bởi giá cả và nhà cho thuê cũng ít. Đối tượng lựa chọn khá khắckhe, tuy nhiên Yên Thảo lại được thuê một căn trong này vì tổng giám đốc của tậpđoàn có con gái vốn là bạn học với Yên Thảo từ bên Pháp. Sau khi nàng về nướcthì hai người vẫn giữ liên lạc thường xuyên, chính người bạn này đã nói với chamình dành cho Yên Thảo một căn thuê khi biết hoàn cảnh khó khăn của nàng. Vớitiền lương của một giáo viên đại học cộng với các khoản thu nhập của cha mẹ đểlại, Yên Thảo đủ sống, thậm chí là sống khá tại thành phố, nhưng vào trongchung cư CMC này thì tiền của nàng như bị lọt thỏm, cũng may là được ưu ái giảmnhiều khoản chi phí.
Các thành viên của cộng đồng người Pháp ở đây đối xửvới nàng rất thân ái, có lẽ vì nàng là phụ nữ Á Đông duy nhất lọt vào trong khunhà này. Sống ở Pháp mười mấy năm, nói tiếng Pháp êm dịu như một bàn serenadetrữ tình, hiểu người Pháp như một người Pháp nên Yên Thảo nhanh chóng hòa nhậpđựơc vào cuộc sống nơi này. Sống ở Pháp mười mấy năm, nói tiếng Pháp êm dịu nhưmột bảnserenade trữ tình, hiểu người Pháp như một người Pháp nên Yên Thảo nhanhchóng hòa nhập vào cuộc sống nơi này. Thời gian đầu một số người Pháp ở đây còne dè nhưng nay thì họ đã chấp nhận nàng như một thành viên của họ và trong mọisinh hoạt cộng đồng thì đều mời Yên Thảo tham gia như một thành viên chính thức.
Hương Trang gật gù.
– Thảo nào…. Thảo nào … đến giờ em vẫn giữ được nhữngđường cong eo như thế này và da thịt thật săn chắc.

– Ngoài ra em còn tập Yoga nữa.
– Yoga…?
– Dạ – Yên Thảo trả lời, em tập yoga đã hơn 10 nămnay rồi. Một thời nó từng là phong trào gây sốt ở nhiều nước châu u và Mỹ đấy.Hồi ấy thật ra em cũng chỉ đua theo phong trào thôi, nhưng càn tập càng thíchvà thấy có hiệu quả.
Trước ánh mắt tò mò thú vị của Hương Trang và KiềuThu, Yên Thảo giải thích. Theo nàng, tập Yoga sẽ mang lại sự dẻo dai của cơ bắp,đối với phụ nữ đây còn được coi là phương pháp kéo dài tuổi thanh xuân lẫn tuổithọ, đốt cháy các lượng mỡ thừa ở bụng và đùi của người phụ nữ. Chưa kể nó còngiúp đẩy lùi nhiều bệnh tật giảm stress của xã hội hiện đại.
Và Yên Thảo nhỏm dậy làm vài động tác tư thế tập.Nàng cho biết tập Yoga quan trọng là phải kiên trì, từ từ từng bước và không hềmất thời gian, có thể tập bất cứ lúc nào cũng được, nếu rảnh. Lời nói của YênThảo hoàn toàn thuyết phục được hai người bạn lớn tuổibởi nó được chứng minhqua sự dẻo dai và vẻ đẹp thân thể của chính nàng. Hương Trang và Kiều Thu lập tứcđề nghị t lập tức đề nghị Yên Thảo hãy dạy phương pháp luyện tập Yoga này. Đànlà thì bao giờ chả là đàn bà, chưa biết nó lợi hại như thế nào và thời gian đòihỏi bao lâu, với Hương Trang lẫn Kiều Thu, điều hấp dẫn là phương pháp này sẽgiúp kéo dài tuổi thanh xuân lẫn giảm bớt lượng mỡ thừa, thứ mà bất kỳ ngườiđàn bà có tuổi nào cũng bắt đầu lo cuống mỗi khi nhìn thấy cái cân. Hai nàngquá thích, định lên lịch tập ngay lập tức.
Không khí căng thẳng biến mất và Yên Thảo thoải mái,tự tin hơn khi nằm dài trên ghé chờ mát xa. Hương Trang nhìn nàng cười nhẹ,nàng đã thành công trong việc tìm cho Yên Thảo một tâm lý tin cậy.
Hương Trang tự tay mát xa cho Yên Thảo và Kiều Thu.Ba người đàn bà vui vẻ nói đủ thứ chuyện, rồi cuối cùng cũng quay về đề tàimuôn thuở quen thuộc của họ.
– “Bồ” ơi… mê bồ quá chừng… – Kiều Thu sán đến, thòtay vuốt Yên Thảo, – mình yêu nhau nghen…
Yên Thảo bật cười, thấy rất thoải mái bởi nàng biếtrằng Kiều Thu đang chọc chơi mình. Kiều Thu có lần đã ghé tai Yên Thảo thì thầm, chị thực lòng quý mến em, coi em như là một người em gái, một người bạn tâmgiao hiểu biết. Chị sẽ không bao giờ “yêu” hay làm gì em đâu. Rồi nàng nháy mắttinh nghịch: “Chị có người yêu rồi, và đối tượng của chị không phải là em”. YênThảo tin Kiều Thu nói thật.
– Này, em có biết một người bình thường khi biết bạnthân của mình là người đồng tính thì thường có những phản ứng gì không? KiềuThu hỏi.
– Em đoán nha. – Yên Thảo sôi nổi tiếp lời. Phântích tâm lý con người là một thói quen, nếu không nói là thú ưa thích của nàng.– Người co hiểu biết, nhạy cảm thì sẽ tế nhị trong đối xử với bạn, và đươngnhiên là chấp nhận sự thật. Họ sẽ coi như không biết chuyện gì.
– Ngược lại đôi lúc có những tình bạn mất hẳn bởi sựné tránh,khinh sợ… Hương Trang nói theo, – Và trong thời gian tiếp sau đóthìngười này thường hay có cảm giác sợ người bạn đồng tính, trong hành động lẫntrong lời nói không được tự nhiên bởi tâm lý lo lắng không biết người bạn đồngtính kia sẽ làm gì với mình.
– Chị nói rất đúng, – Yên Thảo cắt ngang, – người đósợ bạn mình bày chuyện yêu được, sợ cả những quan tâm chăm sóc thái quá chứchưa nói đến mức độ quấy rối tình dục. Đây là những phản ứng tâm lý bình thường,tuy nhiên trong trường họp này cách xet nét cư xử như vậy rất dễ làm tổn thươngngười bạn đồng tính.
– Tình bạn sẽ bị đe dọa, bởi người đồng tính vốn rấtnhạy cảm.
– Do vậy cần có sự nỗ lực từ hai phía, phải khôngem? Kiều Thu hướng về phía Yên Thảo, – thốt lên với ai sự thật mình là người đồngtính không có nghĩa là yêu người đó. Chẳng qua là họ muốn minh bạch giới tínhthật của mình với người bạn thân mà họ tin tưởng, quý mến. Cũng chính vì thế màsẽ không bao giờ có chuyện họ làm điều gì quá đáng từ người bạn thân của mình.Họ biết ranh giới cần phải giữ, rằng cần tôn trọng và giữ gìn tình cả, trongsáng với bạn mình nếu không muốn tình bạn này đổ vỡ.

Xoa toàn thân Yên Thảo một lớp dầu trơn, sau đó bácsỹ Hương Trang vừa xoa bóp nhè nhẹ trên lưng Yên Thảo, vừa nói về những nghiêncứu mới về hiện tượng đồng tính.
– Theo một tài liệu mới nhất mà chị vừa nhận đượcqua mạng internet do mấy người bạn bên Mỹ gửi cho thì nhà sinh vật học BruceBagenihl sau một thời gian dài nghiên cứu thì đã viết thành một công trình khoahọc dày 750 trang có tên “Biological Exuberance” chỉ để nói về hành vi đồngtính luyến ái của các loài động vật lẫn thực vật, như vậy xem ra đồng tính đâuphải là “món quà” của thiên nhiên dàng riêng cho con người chúng ta.
Cũng có đọc, có biết về chuyện đồng tính ở các loàikhác, tuy nhiên khi nghe Hương Trang thống kê cụ thể như vậy thì tý nữa Yên Thảonhỏm dậy vì kinh ngạc. Hương Trang cười, ấn nhẹ lên lưng ra hiệu cho nàng nằmyên.
– Từ con cá voi ngoài biển cho đến bọn hải mã khổnglồ… và cả cặp ngỗng cái nuôi trong nhà, tất cả loài nào cũng ít nhiều đều cóhành vi luyến ái tình dục đồng giới cả. Thậm chí kỳ nhông Cnemidophorus khisinh ra hoàn toàn không có con đực và bọn chúng chỉ có những bộ phận sinh dụccái nhưng lại sinh hoạt tình dục như đực + cái để rồi sinh con? Nàng nhún vai,- Quả là một bí ẩn của thiên nhiên đến không ngờ.
– Hai con cái giao hợp với nhau để tự đẻ con giốngnhau? Kiều Thu ngồi bên cạnh hóng chuyện, bật cười khi nghe câu chuyện ngộnghĩnh mà Hương Trang vừa kể.
– Đúng vậy, vẻ mặt Hương Trang rất nghiêm nghị chothấy nàng đang
nói một câu chuyện nghiêm túc, không có ý đùa cợt, -theo nhà sinh vật học Bruce Bagemihl thì đồng tính luyến ái sẽ xảy ra ở động vậttrong bốn trường hợp sau: quan hệ tình dục, bày tỏ tình cảm, đồng dưỡng và liênkết bầy đàn.
– Và … Hương Trang đi lại bên bàn lấy chai dầu sangđể làm trơn khi xoa bóp cho Yên Thảo, rồi nói tiếp, các nh2 sinh vật thì từ lâuđã chú ý đến hiện tưỡng cây cỏ rồi, phần đông các bông hoa khi nở hoàn chỉnhthì bao giờ cũng gồm hai bộ sinh dục nam – nữ tức giữa nhị và nhụy. Ví dụ nhưcác loại cây hoa hồng, đinh hương, táo, mận,… còn những cây thông bạt ngàn trênĐà Lạt thì từ lâu người ta đã biết nó là loài lưỡng tính bởi hai loại hoa cáivà đực cùng đượ xuất hiện ở loài hoa này. Chưa kể là những cây củ cải Ấn Độ cóthể chuyển giới tính liên tục, lúc là đực, lúc là cái… tùy theo tình hình thờitiết thuận lợi hay khắc nghiệt, đấy cũng là những điều kỳ lạ của thiên nhiêngiành cho nó để nhằm duy trì nòi giống.
– Chà, giá như mình được như vậy thì hay biết mấy …hí … hí …- Kiều Thu cười làm cho Yên Thảo đang lim dim mắt dưới bàn tay kỳ diệuđang mát xa của Hương Trang, cũng phải bật cười theo.
– Còn nguyên nhân của đồng tính ư? Các nhà khoa họcthế giới xem ra còn đang tranh cải nhau đến mệt mỏi, có một điều tức cười là mỗimột nhà khoa học của một ngành khoa học nào thì khi nhìn nhận đánh giá về hiệntượng đồng tính đều theo lấy tiêu chí của ngành mình ra mà phán xét đồng tínhvà tin chắc rằng nó đúng(?). Từ ông thủy tổ phân tâm học Zigmund Freud luôn làquan điểm tình dục Libido cho đến các nhà khoa học hiện đại ngày nay nhu haigiáo sư Deborah Miller, Alex Waignady thì cho rằng đấy là những tổn thương trướcđó khi quan hệ tình dục khác giới, hay giáo sư Daryl Bern thì rằng là kíchthích tố sẽ ảnh hưởng đến hành vi tính dục, còn các nhà sinh vật Dean Hamer vàSteve Kangast thì lại cho là vấn đề của gen…
Ngoài ra còn có những học thuyết như thuyết nghich đảo(inversion) thì cho rằng đồng tính là sự đảo lộn, rối loạn giới khi còn nhỏ củamột cá nhân đi đến lựa chọn bạn tình không thỏa đáng. Thuyết định hướng tình dục(sexual orientation) thì cho rằng sở thích tình dục là một quá trình phát triểnđịnh hướng về vai trò giới và, thuyết phản ứng có điều kiện thì cho rằng hiệntượng đồng tính là sự phá vỡ từ môi trường không thuận lợi trong gia đình đối vớimột đứa trẻ, cuối cùng người ta cũng đành chấp nhận đồng tính luyến ái là sự bẩmsinh do rối loạn thần kinh nội tiết tố từ khi còn trong bụng mẹ… nhìn chung cònkhá nhiều thuyết này thuyết kia nữa mà chị không kể ra và rồi thì … – Nàng nhúnvai – chúng ta cứ phải sống, yêu và làm vịêc thôi, đúng không các bạn?
– Hoan hô … Kiều Thu vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng.
Nhìn bác sỹ thẩm mỹ Hương Trang , Yên Thảo thầmnghĩ, có lẽ người này dành khá nhiều thời gian vào việc nghiên cứu hiện tượng đồngtính nam lẫn nữ nhất là có kiểm nghiệm qua chính bản thân mình nên mới có nhữngphát biểu xác chắc như vậy. Điều làm cho nàng hơi tò mò là công việc nghiên cứunày của Hương Trang là chỉ đơn thuần là sở thích cá nhân hay nó còn phục vụ chomột công việc nào khác, vì lần đầu quen biết nên nàng thấykhông tiện hỏi điều ấy.
Nhưng nàng vẫn góp chuyện.

– Theo em được biết thì tâm lý một số nguời đồngtính nam lẫn nữhiện nay là đều cố gắng đến tuyệt vọng chỉ để nhằm chứng minh vớimọi người rằng, những quan hệ đồng tính của họ được coi là tíên bộ nhất, hình mẫunhất trong các mối quan hệ khác và xã hội ngày nay cần phải chấp nhận, tánthành và thậm chí là nên đi theo (?). Họ viện dẫn ra truờng họp của một số cánhân nổi tiếng trong lịch sử lẫn hiện đại để chứng minh điều đó, nhưng thật rađiều này khó được xã hội chấp nhận bởi nó có vẻ cực đoan quá.
– đồng tính gồm gay lẫn les được hiểu như một sự phứccảm – plex trong tiềm thức của trạng thái mặc cảm không bình thường dồn néncủa sự khônghoàn hảo của bản thân và người đồng tính thì không dễ dàng gì chấpnhận. Chính vì thế mà nhiều người trong bọn họ cả đời đitìm mọi cách chỉ để chứngminh với mọi người rằng chính ta (một kẻ đồng tính) là một con người hoàn hảo đếntừng cen ti mét, giống như một diễn viên múa người Hà Nội khá nổi tiếng mà đã từngđược báo chí ca ngợi rằng, anh ta hoàn hảo như vậy, đến nỗi chị tò mò muốn gặpanh ta và tự hỏi về giới tính thật của người viết báo ca ngợi kia – Kiều Thu cườikhi góp chuyện – Chị biết rất nhiều les đã cố lằm điều này và, chị đã nói thẳngvới họ rằng, đã là les thì cứ là les đi và hãy sống bình thường như mọi ngườidù rằng mình đang là les, đừng cố chứng minh một điều gì cả bởi thật ra tất cảchỉ là ngụy biện và gây đau khổ phiền phức cho chính bản thân mình thôi.
Hương Trang gật gù
– Tâm lý muốn chứng minh sự hoàn hảo của bản thâncũng là một trong những nét tâm lý đặc trưng của người đồng tính và, họ luôncho rằng đó chính là đặc trưng đặc biệt của họ được hiểu nhưlà tài năng trongcác lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nhất là mấy người đồng tính hoạt động trongcác lĩnh vực ca hát, múa nghệ thuật chẳng hạn. Thật ra điều này chỉ đúng với mộtvài cá nhân nào đấy bởi mọi con ngừơi đều có khả năng riêng biệt của mình và,cũng có những người đồng tính nổi tiếng ở lĩnh vực này kia thế nhưng không phảitất cả nhữngngười nổi tiếng trên cuộc đời này thì đều đồng tính cả. Đừng ngộ nhậnđiều đó.
Vốn là một nhà giáo nên Yên Thảo nhanh chóng tiếp lờiđiều này.
– Trong triết học, mệnh đề này đựơc gọi là một trongnhữnghình thức tạp biện phổ quát hóa ngoại lệ – hasty generaluzation hay còn gọilà “chọn mẫu điển hình” tức xác lập một sự khái quát hóa từ một số trừong họpđơn giản, không đầy đủ, không điển hình để đưa ra kết luận quy nạp trước khixem xét tất cả các yếu tố cấu thành.
– Đúng thế – Hương Trang tán thành ngay câu nói củaYên Thảo, nàng nói tiếp, cũng phải thông cảm rằng, sự phức cảm về việckhônghoàn hảo đã biến nhiều người đồng tính trở nên nhạy cảm và tự ái rất cao,họ rất nhạy với mọi thái độ miệt thị dù công khai lẫn kính đáo của xã hội, đấychính là những mặc cảm nằm sâu trong tiềm thức và đôi lúc sẽ trở thành những phảnứng tiêu cực chẳng hay ho gì. Cũng như sự quan tâm thái quá của xã hội đến nhữngngười đồng tính nhất là những sở thích tình dục lẫn tình cảm của những người đồngtính cũng sẽ được hiểu nhưlà sự tấn công vào những sở thích riêng trong quyền lựachọn của người đồng tính trong đời sống riêng.
Les – Vòng Tay Không Đàn Ông – Chương 14-P2
Yên Thảo thoáng rùng mình, cảm giác tê tê đến nỗigai óc. Là mọt bác sỹ thẩm mỹ có tai nghề cao và là một chuyên gia về les cótràn đầy kinh nghiệm tình dục nên Hương Trang đang bí mật áp dụng phương phápxoa bóp petting với Yên Thảo dưới danh nghĩa là matxa. Hương Trang giảng giải,phương pháp petting này là cơ sở tình yêu của hai les. “Rồi chị sẽ cho em đọcnhững tài liệu này”.
Phương pháp pettinh được hiểu như là âu yếm, xoabóp, ôm hôn mà thực tế là kích thích những vùng nhạy cảm để mang đến hưng phấntình dục. Phương phap này được áp dụng dưới bất kỳ hình thức gì trên thân thểtrừ quan hệ trực tiếp. Hương Trang biết rất rõ cách tìm ra những cảm giác hưngphấn thật sự của một đồng tính nữ cho Yên Thảo qua bàn tay chăm sóc của mình,thật ra nàng đang muốn đánh thức những cảm xúc thật về đồng tính nếu có trongYên Thảo mà bấy lâu nay nó đã bị chìm lĩmđi đâu đó. Dùng petting, Hương Trangđang dần dẫn Yên Thảo vào mê cung.
– Hồi chị còn ở bên Mỹ, – Hương Trang cao giọng, -chị có tham gia mấy ca tư vấn tâm lý đồng tính. Có một điềuhiển nhiên phải hiểunhư thế này, dù cho xã hội bên ấy rất tự do nhưng tâm lý mặc cảm khi bị đồngtính thì ở đâu cũng giống nhau thôi.Tất nhiên theo từng vùng miền văn hóa thì họsẽ suy nghĩ nhìn nhận, đánh giá vấn đề có thể thoáng hơn chúng ta, nhưng khôngcó nghĩa là tự do hoàn toàn, muốn làm gì
thì làm như chúng ta vẫn thừơng nghĩ đâu.
Yên Thảo gật đầu, từng nhiều năm ở nước ngoài nên nhữngđiều Hương
Trang nói nàng hoàn toàn đồng ý.
– Theo tạp chí American Demographics thì người đồngtính ở Mỹ có khoảng trên dưới 20 triệu người.
– Ối … Kiều Thu kêu lên, – Nhiều thế sao?
– Rất tiếc làkhông có con số thống kê trong cộng đồngngười Việt ở Mỹ là bao nhiêu người bị đồng tính. Số này chắc không phải ít, nựccười tuy sống trong xã hội Mỹ nhưng những người Việt đồng tính cũng bị rất nhiềusức ép dư luận từ chính cộng đồng mình. Dù năm 1990 Hội tâm lý Mỹ đã tuyên bố rằngbằng các bằng chứng khoa học cho thấy việc thay đổi xu hướng tính dục làkhôngcó lợi, tuy thế đại đa số những gia đình có con em bị đồng tính khi tìm đến bácsỹ để tư vấn đều mang tâm trạng băn khoăn không hiểu tại sao con em mình lại bịnhư vậy, và phải “chữa trị” như thế nào?

Hương Trang nhún vai, vị bác sỹ tâm lý tại nơi chịlàm đã phải nhiều lần giải thích đi giải thích lại rằng “đồng tính không phảilà bệnh, do đó không nên đặt vấn đề chữa trị, bởi đây chỉ là khuynh hướng “tìnhdục tự nhiên nó thế” của con người nên không thể cứ muốn là thay đổi được. Nómang tính bẩm sinh nên đừng nghĩ rằng có sự dụ dỗ hay lay lan từ ai đó. Người đồngtính hoàn tòan bình thường về cả thể xác lẫn tinh thần, có khác là khác riên điềuấy thôi. Chẳng thế co` người đổ lỗi cho văn minh xã hội qquá, phát triển tự doquá nên mới vậy… Về Việt Nam chị thấy cũng y như vậy, cũng những câu hỏi á6y,thắc mắc ấy.
Hương Trang lấy khăn lau tay và lau nhẹ trên lưng,báo hiệu buổu mát xa đã xong, nàng nói tiếp.
– Vẫn còn tồn tại tâm lý ở ngay trong giới y khoa rằngvẫn có thể “điều trị” hoặc làm thay đổi hành vi tính dục của một người đồngtính, tức chuyển từ hành vi tình dục đồng giới sang hành vi tình dục khác giới,nhưng thật ra xét kỷ đấy chỉ là những quan điểm duy ý chí, không phải là nhữngnghiên cứu về sức khỏe và tâm thần một cách nghiêm túc. Và tại sao chúng takhông chú ý đến khía cạnh đạo lý trong chuyện này, bởi khi thay đổi một hành vitình dục tức là thay đổi một tính cách bản sắc của một con người, trong khi mộtngười đồng tính thật tìm đến với bác sỹ không phải để mong tìm ra một giải pháptrị liệu giúp họ trở thành một người bình thường mà là mong muốn được tư vấntâm lý để cho họ có thể chấp nhận sự thật bản thân, tự tin vượt qua các thànhkiến kỳ thị của xã hội mới là quan trọng.
Quả là ý kiến này rất mới mẻ vào táo bạo của HươngTrang, có lẽ do nàng sống ở nước ngoài quá lâu nên mới có các đặt vấn đề cũ thểnhư vậy, Yên Thảo thầm nghĩ, trong hòan cảnh của Việt Nam hiện nay thì e rằngcòn chưa thể.
– Thật ra ở Việt Nam chúng ta thì nhìn nhận vấn đềnày vẫn còn nặng nề lắm, – Kiều Thu lẩm bẩm, – Quan niệm về đạo đức, tập tụctruyền thống, … gây sức ép về tâm lý làm cho người đồng tính rất căng thẳngtrong sinh hoạt cuộc sống.
– Tập quán custom và truyền thống tradition trong hữuthức và vô thức được nhiều người coi như là một tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chânlý. Và những điều thuộc về tập quán truyền thống đã tồn tại qua nhiều thế hệthì chắc phải có giá trị, hiệu quả nhất định và đáng được xem là chuẩn mực tincậy, cho nên nếu tuân thủ theo thì sẽ giúp tránh khỏi hành vi thái quá – Yên Thảonói tiếp – Do vậy trong quá trình tập quán truyền thống của người Việt chúng tathì hình như không thấy đề cập đến chuyện đồng tính thì phải, chính vì thế mànó tạo nên một tâm lý khó chịu, chống đối các hiện tượng đồng tính trong sốđông người xã hội là điều dễ hiểu. Tuy nhiên phải hiểu là tập quán truyền thốngkhó lòng có thể coi là một tiêu chuẩn chân lý thỏa đáng được. Chưa kể có rấtnhhiều tập quán truyền thống chỉ là sự lặp đi lặp lại những định kiến sai lầm,cổ hủ… Đồng tính luyến ái, để đánh giá đúng về nó cần phải dựa trên những cơ sởkhoa học có nghiên cứu, khảo cứu chắc chắn trước khi kết luận, không thể dựavào quan niệm số đông theo kiểu truyền thống để đánh giá trong quá trình khámphá chân lý.
Thói quen giảng dạy bao giờ cũng giúp cho Yên Thảocó những nhận xét khúc triết, rõ ràng, mạch lạc khi đặt vấn đề. Dược sỹ KiềuThu nghiêng đầu, làm cử chỉ hôn phớt qua má Yên Thảo, vẻ khâm phục.
– Chúng ta là những les – Hương Trang nhìn Yên Thảocái nhìn đầy ý nghĩa và kết luận, và khác người bình thường ở chỗ không có việcgì phải trốn tránh sự thật về bản thân mình để theo đuổi sự “tồn tại siêu cánhân” nào đó, bởi vì chúng ta hoàn toàn chịu trách nhiệm về những hành vi của mìnhvà dám công khai khẳng định điều đó.
– Có quan điểm cho rằng, sự tồn tại của con người làmột màn kịch mà ý thức của con người thì tự do, ý chì sẽ quy định chính lối sốngbản thân – Yên Thảo buông thõng – Do vậy sự lựa chọn quy định về hành vi, lối sốngcủa từng cá nhân không nhất thiết phải phụ thuộc tuyệt đối vào thái độ ứng xử củaxã hội trong những quan niệm về đạo đức, tôn giáo… Với người đồng tính nóichung, họ nên hiểu là vậy và chẳng việc gì phải mặc cảm hay sợ hãi ai trongchuyện giới tính của mình cả.
– Thôi… thôi.. . xin các vị! Lý luận nãy giờ nhức hếtcả đầu. – Kiều Thu xua tay, nhăn mặt, rồi đột nhiên la toán lên- Tôi mới pháthiện ra một điều rất hay.
Trước ánh mặt ngạc nhiên dò hỏi của hai người bạn,nàng nói như khẻ.
– Bài “Quỳnh Hương” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vốnđược chị em chúng ta chọn là bài hát “thiệu” của nhóm tại câu lạc bộ Girlfriend ở quán. Tuy nhiên hôm nọ tình cờ tôi nghe được một bài hát … và nàngnghêu ngao:
Một màu xanh xanh hóa ra vàng vàng … một màu tím biếc…
– Sắc màu – Yên Thảo thốt kêu lên và Kiều Thu gật đầu,rồi nheo nheo mắt cười cợt nhìn hai người bạn của mình – Không hiểu lão nhạc sỹnày có ý tứ gì không khi viết bài này nhỉ. Lý do trong bài hát này có sự lẫn lộnmàu sắc, không rõ ràng giữa màu này với màu kia, phảng phất sự mơ hồ nào đấy.No cũng chính như sự không rõ ràng về giới tính của những người đồng tính vậy.Nàng tủm tỉm cười. Sao chúng ta không chọn bài hát này làm bài hát “thiệu”chung cho cả giới đồng tính gay lẫn les nhỉ. Nhạc sỹ Trần Tiến sẽ nghĩ gì khibiết điều này. Chắc ông ấy sẽ nhún vai mà ố la la…
Cả ba nhìn nhau phì cười, họ đã tìm thấy sự tâm đầyý hợp với nhau. Hương Trang đặc biệt hài lòng vì Yên Thảo là một minh họa củngcố thêm cho những nghiên cứu của mình. Nàng cho rằng để tìm đựơc bản chất thật,nhất là đối với một đồng tính nữ les là cả một quá trình, nhanh hay chậm là tùytrường hợp, tùy người. Có những người đến tuổi trưởng thành là có thể phát hiệnra những điểm khác biệt ở bản thân mình với những người xung quanh, ví dụ nhưnàng và Kiều Thu chẳng hạn. Nhưng cũng có nhiều les lại là cả một quá trình thờigian dài dò dẫm trong mông lung để tìm về với bản chất thật của mình. Thậm chícó những người từng có chồng con, có cuộc sống hạnh phúc nhưng những khao khátbí ẩn ấy ngày một trổi dậy để một lúc nào đó thì bùng nổ, và sẵn sàng bỏ lạisau lưng tất cả để đi tìm về với con người thật của mình, nhưng trường hợp nàyít bởi tính nhẫn nại và cam chịu của người phụ nữ vốn cao và chịu sự ràng buộcvới gia đình nhiều. Cũng có những les cứ phải mò mẫm mãi để tìm về vói chínhmình và đôi lúc không tìm được hoặc thấy điều đó nhưng lại do dự sợ hãi vì sưcép của dư luận xã hội mẫn mặc cảm của bản thân… và cũng có những les đã đi đếnngưỡng cửa rồi nhưng mà cứ rụt rè e ngại vì nhiều lý do khác nhau.
Hương Trang không cổ súy, xúi giục bất kỳ ai trởthành les cả. Đựơc sống như người bình thường là điều hạnh phúc nhất của conngười. Thế nhưng giả như ai đó có bản chất là người đồng tính rồi thì hãy giúphọ nhìn ra sự thật về bản thân mình, tìm về với chính mình còn hơn cứ để họ mãimãi mù mờ khắc khoải trong giày vò đau khổ vì không biết mình là ai về đâu. Việcmà nàng đang làm hiện nay chính là điều đó. Nàng đi tìm, chia sẻ với những ngườiđồng tính nhất là giới les và đấu tranh tìm sự công bằng cho họ trong thái độ ứngxử của xã hội.
Nắng dần tắt ngoài cửa.


Sử dụng phím mũi tên (hoặc A/D) để LÙI/SANG chương.